3 lí do nên chọn Slideshare để marketing trực tuyến

3 lí do nên chọn Slideshare để marketing trực tuyến

Slideshare – mạng xã hội chia sẻ lớn nhất thế giới dưới dạng những bài thuyết trình đang trở thành xu thế truyền thông và lan tỏa thông tin cho các doanh nghiệp. Đây cũng là kênh hỗ trợ đắc lực cho các doanh nghiệp online trong môi trường thương mại điện tử đang phát triển.

 

Bạn có những bài thuyết trình Power Point, bạn muốn chia sẻ cho những người khác mà không muốn gửi mail? Slideshare chính là công cụ hữu hiệu để chia sẻ chúng.

 

Vậy điều này có ý nghĩa gì trong môi trường thương mại điện tử?

Slideshare-cong-cu-marketing-hieu-qua1

Slideshare là mạng xã hội chia sẻ lớn nhất trên thế giới, với hơn 60 triệu thành viên, đây là nơi chia sẻ các bài thuyết trình dạng slide được ưa chuộng nhất. Trong môi trường thương mại điện tử, thông tin cần được chia sẻ theo nhiều cách khác nhau, hình thức mới lạ,nội dung phong phú, slideshare chính là một người khổng lồ thầm lặng gánh vác công việc đó cho bạn.

 

Bài thuyết trình của shop và doanh nghiệp online thường được viết dưới dạng những câu mô tả ngắn gọn, hàng trăm cửa hàng đều có cách giới thiệu giống nhau, từ thời gian thành lập, định hướng đến tầm nhìn, sứ mệnh. Khách hàng không thể kiên nhẫn đọc hết những dòng đó và ghi nhớ chúng. Bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng khi chuyển những dòng chữ ấy thành những dòng slide ngắn gọn, đóng gói trong một bài thuyết trình được hỗ trợ hiệu ứng từ nhiều kênh khác nhau, tải lên slideshare và khách hàng sẽ có thêm phương tiện để tiếp nhận thông tin. Bài viết này sẽ phân tích 3 lí do bạn nên tận dụng ngay Slideshare trong việc tiếp thị của mình.

1. Chia sẻ dễ dàng hơn bao giờ hết

Mỗi người dùng Internet dù là khách hàng hay chủ shop online hiện có rất nhiều tài khoản đăng nhập như facebook, gmail, yahoo mail, linkedin…Là một mạng xã hội chia sẻ, Slideshare đã tận dụng tối đa khả năng kết nối của mình khi hỗ trợ đăng nhập qua facebook và linkedin. Nếu bạn không muốn đồng bộ những tài khoản này khi đăng ký, bạn hoàn toàn có thể đăng ký một cách bình thường và hoàn toàn miễn phí.

Bên cạnh khả năng hỗ trợ đăng nhập, Slideshare cũng không quên mở rộng và tận dụng triệt để các công cụ share bài viết. Bạn sẽ có 1 danh sách mạng xã hội để share bài viết. Không chỉ vậy, khách hàng cũng hoàn toàn có thể đăng lại bài của bạn nếu họ thích qua những mạng này. Nếu khách hàng yêu thích bài viết của bạn, Slideshare hỗ trợ việc tải file về máy tính rất nhanh chóng. Thật là tuyệt vời khi khách hàng có thể sử dụng thông tin, ghi nhớ về shop của bạn khi họ mở slide ra để đọc khi cần thiết.

2. Công cụ Marketing nội dung hiệu quả

Bạn có những thông tin thông tin cần thiết, cô đọng và súc tích để đưa đến khách hàng, thông qua Slideshare, bạn sẽ đóng góp bài viết của mình vào 1 cộng đồng mạng với nhiều tiềm năng phát triển. Các bài giới thiệu, thuyết trình của bạn không chỉ được đọc bởi khách hàng, mà còn từ đối tác tiềm năng, những người có chuyên môn và những ai quan tâm đến kiến thức mà bạn đang có. Slideshare có những công cụ hỗ trợ hữu ích để thu thập số lượng người đọc, trình độ học vấn, độ tuổi của họ. Tuy nhiên để sử dụng thêm các cộng cụ này, bạn sẽ mất một khoản phí phù hợp. Từ đó bạn sẽ biết được bài thuyết trình của mình có đi đúng đối tượng mà mình muốn hướng tới hay không. Đây sẽ là những dữ liệu rất hữu ích khi bạn cần thông tin khách hàng cho các chiến dịch marketing hoặc bán hàng khác.

 

Với cộng đồng mạng quan tâm đến bài viết của mình, ngay khi có những chương trình, sự kiện đặc biệt, bạn có thể tận dụng mạng xã hội này để đăng những bài viết liên quan đến hoạt động. Qua đó thu hút sự chú ý của khách hàng, người đọc đến chương trình của mình.

Slideshare-cong-cu-marketing-hieu-qua3

3. Hỗ trợ SEO và lan truyền

Bạn đã quen với những cụm từ như tối ưu hóa công cụ tìm kiếm-SEO, bạn quen với những công việc để duy trì thứ hạng tìm kiếm, lôi kéo khách hàng vào trang web. Với Slideshare, những bài đăng luôn được ưu tiên hiển thị trên Google khi khách hàng tìm kiếm từ khóa liên quan. Bạn có những thông tin hữu ích, hãy chia sẻ và bạn sẽ nhận lại được nhiều hơn thế. Điều quyết định là bài thuyết trình của bạn cần Nội dung hay, có như vậy thì người đọc mới cảm thấy hấp dẫn và mạnh dạn tìm hiểu thêm nhiều điều về người viết và đối tượng trong bài viết. Không tốn nhiều công sức, bạn vừa có thể thu được nhiều traffic cho website, vừa thu hút lượt share trong khi vẫn duy trì được thứ hạng tìm kiếm.

Sử dụng Slideshare kết hợp các mạng xã hội khác sẽ giúp bạn đưa hình ảnh, thông tin về shop của mình đến gần khách hàng hơn, tạo không gian tương tác hoàn hảo khi khách hàng có thể khám phá nhiều điều bất ngờ về công việc kinh doanh của bạn.

Sưu tầm

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu.

Tư vấn miễn phí: 0948 046 358