WordPress thống trị các nền tảng blog website

Theo thống kê của công ty giám sát hoạt động website Pingdom, WordPress hiện đang thống trị các mã nguồn blog khi được sử dụng trên 48% trong tổng số 100 blog phổ biến nhất toàn thế giới, tăng 16% so với năm 2009.Website wordpress cũng ngày được ưu thích do có nhiều tính năng ưu việt và thỏa mãn nhu cầu của người sử dụng.

Trả lời về kết quả khả quan này, Matt Mullenweg, nhà sáng lập WordPress, cho biết: “Những năm gần đây, chúng tôi tập trung nâng cao tính tiện dụng và tùy biến cho WordPress, dẫn đến sự phát triển của WordPress trên nhiều website lớn nhỏ khác nhau. Hy vọng trong tương lai, WordPress sẽ được các website lớn và nhiều blog sử dụng hơn”.
top-blog
Biểu đồ thống kê mã nguồn được sử dụng trên 100 blog phổ biến nhất cho thấy tỷ lệ dùng WordPress trên host riêng chiếm 39% và trên WordPress.com chiếm 9%. Mã nguồn blog tự tùy biến ngày càng thông dụng, chiếm tỷ lệ đến 14%. Thiết kế Website wordpress tự phát triển code cũng ngày sử dụng phổ biến do được đánh giá cao về chất lượng.
Cách thức xác định mã nguồn của Pingdom là kết hợp một số công cụ như BuiltWith, WhoIsHostingThis và Wappalyzer. Nếu vẫn không xác định được, họ sẽ liên hệ với người quản trị tên miền. Tuy nhiên, Pingdom cho biết xu hướng hiện tại của những người quản trị web là che giấu mã nguồn mà họ đang dùng nên có thể họ sẽ không tiết lộ thông tin này. Do vậy, trong bảng thống kê có 8% trang không xác định được mã nguồn (N/A).
top-danh-sach-blog
Khi so sánh kết quả thống kê giữa năm 2009 và 2012 trên tổng số 100 blog phổ biến nhất, có một số điểm cần lưu ý
– Số blog dùng WordPress tăng từ 32 lên 48. Trong đó, số blog trên WordPress.com tăng từ 5 lên 9, và số blog WordPress dùng host riêng tăng từ 27 lên 39.Ngoài ra số Website wordpress tự thiết kế phát triển riêng cũng tăng mạnh hơn nhanh hơn và chất lượng hơn.
– Số blog dùng TypePad giảm đáng kể, từ 16 giờ chỉ còn 2 blog.
– Movable Type giảm 5.
– Drupal tăng 2.
– Gawker giảm 1 và BlogSmith giảm 10.
– Tumblr và CrowdFusion lần đầu có mặt trong danh sách với 1 blog.
– Google Blogger giảm 1.
– Daily Kos vẫn nằm trong danh sách với 1 blog như 2009.
– Expression Engine và Bricolage biến mất khỏi danh sách.
Danh sách 100 blog phổ biến nhất (theo thống kê của Technorati) và mã nguồn đang sử dụng
top-danh-sach-blog-wordpress
to-danh-sach-wordpress

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu.

Tư vấn miễn phí: 0948 046 358