Hướng dẫn cấu hình plugin WP Mail SMTP sử dụng Gmail

Hướng dẫn cấu hình plugin WP Mail SMTP sử dụng Gmail

Bước 1: Cài đặt Plugin WP Mail SMTP

Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin WP Mail SMTP. tải plugin WP Mail SMTP tại đây.

Sau khi cài đặt và kích hoạt WP Mail SMTP, hãy đi tới  Cài đặt » WP Mail SMTP để mở trang cài đặt plugin.

Ở đầu trang này, bạn sẽ thấy From Mail và From Name. Bạn có thể bỏ qua các cài đặt này, bởi vì Google sẽ tự động buộc các giá trị này khớp với tài khoản email được sử dụng trong bước tiếp theo.

Để bắt đầu quá trình thiết lập, bạn sẽ cần cuộn đến trường Mailer và chọn tùy chọn Google .

Lưu ý: API của Google (được sử dụng bởi người gửi thư của Google) sẽ không cho phép bạn tùy chỉnh các khía cạnh nhất định của email, chẳng hạn như địa chỉ email Trả lời. Nếu đây là một tùy chọn quan trọng trong dự án của bạn, vui lòng xem xét sử dụng tùy chọn gửi thư thay thế .

Bạn có thể bỏ qua hộp kiểm Set the return-path to match the From Email, vì Google không cho phép thay đổi cài đặt này.

Tiếp theo, bạn sẽ thấy cửa sổ Gmail mới xuất hiện. Tại đây, bạn sẽ thấy các trường cho Client ID và Client Secret.

Để có được thông tin cho các trường này, bạn sẽ cần tạo một ứng dụng web thông qua tài khoản Google của mình. Điều này không yêu cầu bất kỳ mã hóa nào và chúng tôi sẽ chỉ cho bạn chính xác những gì cần làm.

Bước 2: Tạo một ứng dụng web

Để tạo một ứng dụng, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình và truy cập đăng ký ứng dụng của Gmail . Nhấp vào liên kết đó sẽ mở trang Google này trong một tab hoặc cửa sổ mới và bạn sẽ muốn giữ cài đặt trang web của mình (chúng ta sẽ quay lại sau các bước dưới).

Khi bạn đã theo liên kết đó và đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình, bạn sẽ thấy một biểu mẫu có tên là Đăng ký ứng dụng của bạn cho API trong Google API Console.

Trong danh sách thả xuống có nhãn Select a project where your application will be registered , hãy để tùy chọn mặc định của Create a project . Trong một số trường hợp, bạn cũng có thể được yêu cầu đồng ý với các điều khoản dịch vụ.

Sau khi điền vào biểu mẫu này, hãy tiếp tục và nhấp vào nút Tiếp tục .

Tiếp theo, bạn sẽ thấy một màn hình cho biết, API được kích hoạt. Để tiếp tục đến trang thiết lập, nhấp vào nút Go to credentials.

Trong trang tiếp theo, bạn sẽ được nhắc xác định thông tin đăng nhập bạn cần. Dưới đây là các trường trên trang này và các tùy chọn bạn sẽ cần chọn:

  • Which API are you using? API Gmail
  • Where will you be calling the API from? Máy chủ web (ví dụ: node.js, Tomcat)
  • What data will you be accessing? Dữ liệu người dùng

Khi bạn đã thực hiện các lựa chọn này, hãy nhấp vào What credentials do i need? để đi đến bước tiếp theo.

Sau khi nhấp vào nút này, Google sẽ hiển thị cửa sổ bật lên yêu cầu bạn thiết lập màn hình đồng ý. Bạn nhấp vào SET UP CONSENT CREEN.

Điều này sẽ mở một tab hoặc cửa sổ mới. Hãy chắc chắn để giữ tab / cửa sổ ban đầu mở, vì chúng tôi sẽ quay lại nó một lát sau.

Trong tab / cửa sổ mới, bạn sẽ được yêu cầu một số chi tiết để chuẩn bị màn hình đồng ý của bạn. Đây là màn hình quyền sẽ hiển thị cho bạn sau này trong quá trình thiết lập (người dùng của bạn chưa từng thấy).

Nếu bạn có tài khoản G Suite, trước tiên bạn sẽ đặt Application type thành Internal. Bạn sẽ không thấy tùy chọn này nếu bạn đang sử dụng tài khoản email@gmail.com.

Đối với Application name, bạn có thể thêm tên trang web của mình (hoặc bất kỳ tên nào khác cảm thấy hợp lý với bạn).

Sau đó, bạn có thể bỏ qua Authorized domains và thêm URL cho trang web của bạn. Hãy chắc chắn không bao gồm http://hoặc https://ở đây.

Đối với Application Homepage link (Liên kết trang chủ ứng dụng), Application Privacy Policy link (Liên kết chính sách bảo mật của ứng dụng), và Application Team of Service link (Điều khoản áp dụng các liên kết dịch vụ , bạn có thể một lần nữa chỉ cần thêm URL trang web của bạn. Bạn không cần phải có các trang điều khoản hoặc quyền riêng tư đặc biệt cho ứng dụng này, vì một lần nữa màn hình đồng ý này sẽ chỉ được bạn nhìn thấy.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào nút Save (Lưu) ở dưới cùng của màn hình này.

Sau khi lưu cài đặt màn hình đồng ý của bạn, Google sẽ đưa bạn trở lại màn hình thông tin API. Bạn có thể bỏ qua điều này, và thay vào đó quay lại tab / cửa sổ đầu tiên.

Đối với bước này, bạn sẽ tạo ID khách OAuth. OAuth, hoặc Ủy quyền mở, là những gì sẽ cung cấp quyền cho trang web của bạn sử dụng tài khoản Gmail của bạn để xác thực email.

Đối với trường Tên , nhập bất cứ thứ gì bạn thích hoặc để lại tên mặc định. Điều này chỉ để tham khảo trong tài khoản Google của bạn.

Đối với Authorized JavaScript origins (nguồn gốc JavaScript được ủy quyền), bạn sẽ cần nhập URL của trang web của mình.

Cuối cùng, chúng ta cần điền vào trường Authorized redirect URI (URI chuyển hướng được ủy quyền). Để lấy URL cho trang web của bạn, bạn sẽ cần quay lại tab hoặc cửa sổ với trang web WordPress của mình. Vẫn trên trang Cài đặt » WP Mail SMTP , bạn sẽ cần xem phần Gmail cho trường có nhãn Authorized redirect URI.

Giá trị trong trường này phải là URL trang web của bạn kèm theo một số chi tiết bổ sung. Bạn sẽ cần sao chép giá trị này, dễ dàng thực hiện bằng cách nhấp vào nút có biểu tượng sao chép.

Sau khi sao chép URI, quay lại trang Google API và dán nó vào trường bên dưới Authorized redirect URI.

Lưu ý: Để chắc chắn rằng Google lưu trữ dữ liệu của bạn, hãy nhập URL và sau đó nhấn phím Enter / Return . Khi bạn thấy biểu tượng thùng rác bên cạnh URL, bạn sẽ biết nó đã được lưu trữ và bạn có thể tiếp tục.

Khi bạn hoàn thành điền các chi tiết này, bạn có thể thấy nút Refresh ở gần cuối trang. Đi trước và nhấp vào đây.

Tiếp theo, bạn có thể nhấp vào nút Create OAuth client ID (Tạo ID khách hàng).

Bây giờ bạn đã tạo thành công một ứng dụng web của Google!

Bây giờ chúng ta cần xem chi tiết đầy đủ. Trên màn hình cuối cùng, nhấp vào I’ll do this later (Tôi sẽ làm điều này sau) để đến trang Thông tin xác thực.

Bước 3: Cấp quyền và gửi email kiểm tra

Trên trang Thông tin xác thực, bây giờ bạn có thể xem chi tiết về ứng dụng web bạn vừa tạo. Để xem Client ID và Client secret , nhấp vào biểu tượng bút chì.

Điều này sẽ mở tất cả các chi tiết cho ứng dụng của bạn. Trên trang này, bạn sẽ thấy các giá trị Client ID và Client secret .

Mỗi trong số này sẽ cần được sao chép vào cài đặt WP Mail trong màn hình quản trị WordPress của bạn.

Lưu ý: Cẩn thận không sao chép bất kỳ văn bản hoặc khoảng trắng thừa nào với ID khách hàng hoặc Bí mật khách hàng của bạn, vì điều này sẽ dẫn đến lỗi trong bước tiếp theo.

Sau khi lưu các cài đặt này, trang sẽ làm mới. Tuy nhiên, trước khi Google cho phép thông tin này được sử dụng để kết nối với tài khoản của bạn, bạn phải cấp quyền.

Để thực hiện việc này, cuộn xuống cuối trang này và nhấp vào nút có nhãn Allow plugin to send emails using your Google account .

Điều này sẽ mở một màn hình đăng nhập cho Google. Hãy tiếp tục và đăng nhập vào tài khoản bạn đang thiết lập SMTP này. Sau đó, bạn sẽ thấy một màn hình yêu cầu cấp phép cho trang web này để gửi email thay mặt bạn.

Khi bạn đã sẵn sàng, hãy nhấp vào nút Allow để tiếp tục.

Tiếp theo, bạn sẽ được đưa trở lại cài đặt WP Mail của bạn và thông báo thành công sẽ được hiển thị. Bây giờ kết nối đã hoàn tất, bạn đã sẵn sàng gửi email kiểm tra trong tab Email Test .

Khi tab Kiểm tra Email được mở, bạn sẽ cần nhập địa chỉ email hợp lệ và nhấp vào nút Send Email . Hãy chắc chắn sử dụng một địa chỉ email bạn có quyền truy cập để bạn có thể xác nhận email được gửi.

Khi thông báo kiểm tra đã được gửi, bạn sẽ thấy thông báo thành công ở đầu tab này.

Bạn cũng sẽ nhận được email kiểm tra tại địa chỉ email bạn đã nhập. Chúc bạn thành công.

Nguồn tham khảo

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu.

Tư vấn miễn phí: 0948 046 358