Yoast SEO 3 wordpress có tính năng gì mới

Với website wordpress những plugin cho SEO đã không còn xa lạ với người dùng nữa. Mới đây plugin hỗ trợ SEO đình đám trong WordPress vừa tung ra một bản “Big Update” với nhiều tính năng mới lạ và cải thiện hiệu suất ở một số chức năng cũ. Nếu bạn đã nâng cấp lên Yoast SEO 3.0.1 (tên cũ là WordPress SEO by Yoast) từ hôm nay thì chắc chắn đã thấy các sự thay đổi đó.

Vậy trong Yoast SEO phiên bản 3 này có gì mới và nó có ý nghĩa gì trong SEO? Chúng ta cùng tìm hiểu qua nhé.

Tích hợp OnPage.Org

yoast-onpageorg

Một tính năng nhỏ nhưng cũng hữu ích trong bản mới này là website sẽ tự động kiểm tra xem website có đang được index trên Google hay không, nó sẽ tự kiểm tra mỗi tuần và báo lại cho bản ở phần Dashboard.

Tuy nhiên nếu bạn có nhiều bài viết và host yếu thì có thể tính năng này làm việc không tốt cho lắm vì mỗi lần nó fetch khá là nặng.

Focus keywords theo thời gian thực

yoast-realtime-focus

Tính năng focus từ khóa của Yoast khi viết bài trước kia chúng ta muốn kiểm tra từ khóa nào đó thì sẽ cần phải tải lại trang  bằng cách ấn nút cập nhật hoặc đăng bài viết. Tuy nhiên giờ đây bạn sẽ tiện lợi hơn khi kiểm tra từ khóa vì họ đã thêm tính năng kiểm tra theo thời gian thực, chỉ cần bạn điền từ khóa vào là nó tự động kiểm tra mà không cần tại lại trang.

Snippet Preview trở thành Snippet Editor

yoast-snippet-editor

Trước kia chúng ta sẽ nhập tiêu đề và mô tả cần tối ưu và sau đó phần Snippet Preview sẽ hiển thị mô phỏng cách nó sẽ hiển thị trên Google. Tuy nhiên từ phiên bản 3 trở đi họ đã bỏ đi mục nhập tiêu đề và mô tả, thay vào đó là bạn sửa trực tiếp trên phần Snippet Editor luôn.

Bổ sung SEO metabox cho Category/Tag/Taxonomy

yoast-taxonomy-metabox

Giờ đây bạn đã có thể tối ưu từ khóa cho các khu vực phân loại nội dung (taxonomy) như danh mục bài viết hoặc các từ khóa bài viết tốt hơn nhờ vào việc họ đã tích hợp Yoast SEO metabox vào khu vực đó. Tính năng này cũng hoạt động trên cả custom taxonomy nhé. Ngoài ra bạn có thể thiết lập tiêu đề, mô tả ở mạng xã hội cho taxonomy nữa.

Lời kết

Đó là những tính năng mới trong phiên bản Yoast SEO 3.0 mà mình cho là plugin rất đáng để quan tâm đến. Tuy nhiên thường thì theo kinh nghiệm sử dụng, Yoast SEO hay xảy ra một số bug trong lúc cập nhật tính năng mới nên nếu bạn không chắc chắn thì hãy khoan nâng cấp nhé, hoặc nếu nâng cấp lên có bị lỗi một số phần thì vào đây để tải lại phiên bản cũ hơn mà cài lại, các dữ liệu không hề mất.

Sưu tầm

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu.

Tư vấn miễn phí: 0948 046 358