Công cụ hỗ trợ cải thiện website

Website là rất nhiều thứ, là bộ mặt của doanh nghiệp, là cánh cổng đón khách, là gian hàng trưng bày sản phẩm, là portfolio, là dịch vụ của bạn, v.v… Để sở hữu một website tốt thì không chỉ đòi hỏi phải có thiết kế web đẹp, nội dung bài viết hấp dẫn mà còn cần thiết phải ổn định và cung cấp cho người dùng những trải nghiệm thoải mái. Tổng hợp những công cụ hỗ trợ cải thiện website dưới đây có thể giúp người làm digital marketing tìm ra được những điểm còn cần cải thiện trên website wordpress để mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Webpagetest.org FREE
Webpagetest.org sẽ giúp analyze website mà bạn muốn và ghi nhận lại tốc độ load của từng file, từng yếu tố trên web và qua đó bạn có thể biết được những yếu tố nào đang kéo tốc độ load website của bạn chậm lại và cho bạn một báo cáo đầy đủ tất cả các thông tin này. Báo cáo cũng có kèm theo những gì bạn có thể điều chỉnh để cải thiện tốc độ website. Bạn cũng có thể export report này ra và download về.

Google Pagespeed Insights FREE
Đây là công cụ web của Google để giúp người dùng có thể đo đạc và đánh giá được tốc độ load của 1 trang web theo thang điểm từ 0 – 100 (càng cao thì càng nhanh) dựa trên một số tiêu chí. Sau khi phân tích thì công cụ này sẽ cho bạn một số góp ý về cách làm thế nào để cải thiện tốc độ của web bằng cách tối ưu các tiêu chí được dùng để đánh giá ví dụ như kích thước hình ảnh, JavaScript, HTML, v.v… Google Pagespeed Insight không chỉ phân tích website phiên bản desktop mà còn cả phiên bản điện thoại. Với phiên bản điện thoại thì công cụ này sẽ đưa ra thêm nhận xét về trải nghiệm người dùng dựa trên các tiêu chí như thiết kế, kích cỡ chữ, kích cỡ nút bấm, vị trí giữa các nút bấm, cách sắp xếp các nội dung, v.v…

Google Mobile Friendly FREE
Đây là công cụ web của Google để giúp người dùng có thể biết được rằng 1 website có tương thích với các thiết bị mobile hay không. Trang này cũng có bao gồm một số thông tin và hướng dẫn của Google về cách làm thế nào để trang web di động có thể trở nên thân thiện hơn với các bộ máy tìm kiếm. Các hướng dẫn này khá chi tiết và bao gồm phần lớn các CMS phổ biến cho thấy Google đặt nặng tầm quan trọng của việc tăng trải nghiệm người dùng web trên thiết bị di động như thế nào.

Structured Data Testing Tool FREE
Markup là một phần của quy trình tối ưu hóa website nhằm giúp các bộ máy tìm kiếm xác định và phân loại các thông tin trên website của bạn một cách rõ ràng và nhờ đó index nội dung website của bạn một cách hiệu quả hơn. Nếu markup đúng cách thì đôi khi bộ máy tìm kiếm sẽ cho hiển thị thêm thông tin cho website của bạn khi xuất hiện trên kết quả tìm kiếm. Công cụ này của Google cho phép kiểm tra xem website của bạn đã có gắn các markup nào và nếu có sai sót thì sẽ thông báo là bị lỗi gì để bạn có thể chỉnh sửa.

Validator FREE
Validator sẽ giúp bạn kiểm tra một website và tìm ra tất cả các lỗi về HTML/CSS, Javascript và sau đó ra một báo cáo cho bạn kèm với các gợi ý về việc cần làm gì để giải quyết các lỗi đó. Việc điều chỉnh và sửa tất cả các lỗi này sẽ giúp code website của bạn chuẩn hơn và tất nhiên là tốt hơn cho các bộ máy tìm kiếm trong quá trình crawl và index.

Mobiletest.me FREEMIUM
Công cụ này cho phép bạn nhanh chóng kiểm tra và xem thử một website sẽ hiển thị thế nào trên các thiết bị di động khác nhau một cách nhanh chóng. Miễn phí thì bạn có thể xem thử trên một số thiết bị có sẵn. Nếu trả phí thì bạn có thể xem được trên rất nhiều thiết bị khác nhau với các chế độ khác nhau.

Google Tag Manager FREE
Một website có thể sẽ phải gắn rất nhiều loại tag và code khác nhau cho nhiều tác vụ khác nhau như tracking, phân tích, quảng cáo và đôi khi một website có thể cùng một lúc gắn hàng chục tag và code như vậy. Việc gắn quá nhiều tag và code trên website mà không quản lý có thể khiến website bị chậm, giảm tốc độ load, ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng và thậm chí còn có thể ảnh hưởng đến việc bảo mật và thông tin. Google Tag Manager là công cụ được Google phát triển để quản lý tất cả các tag và code cho website trên một giao diện duy nhất và giúp cải thiện độ ổn định, tốc độ load web và trải nghiệm người dùng trên web.

W3Techs.com FREE
Công cụ này cho phép kiểm tra về mặt kỹ thuật của webiste để biết hiện nay website đang sử dụng hosting nào, thông số kỹ thuật của server, framework là gì, CMS đang sử dụng, các plugin và code đang hiện diện trên website.

Tài liệu được tham khảo từ cộng đồng isocial , Chúc các bạn 1 ngày làm việc hiệu quả

 

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu.

Tư vấn miễn phí: 0948 046 358