Công cụ hỗ trợ công việc hàng ngày Marketing Online

Những công việc hàng ngày của digital marketing manager có vô vàn những chi tiết cần quản lý và cần sự hỗ trợ trực tiếp hoặc  gián tiếp từ các công cụ hỗ trợ. Để hoàn thành tốt công việc hàng ngày bạn không chỉ phải quản lý nhiều việc từ nhiều địa chỉ khác nhau, để đơn giản ngắn gọn và list được khối công việc hàng ngày đó lại bạn phải quen thuộc với những công cụ hỗ trợ công việc hàng ngày Marketing Online dưới đây, đều là những công cụ quen thuộc với những người làm Marketing vậy bạn đã sở hữu hay làm quen được bao nhiêu công cụ bên dưới rồi? Các công cụ dưới đây thật dễ sử dụng giống như bạn làm website wordpress và giờ bạn quản trị website đó hàng ngày như thế nào.

Pablo – Buffer FREE
Pablo cho phép người dùng có thể tự tạo những hình ảnh đẹp và hấp dẫn với nội dung text tự chọn không thua kém gì designer trong vòng chưa đến một phút. Nếu có lúc nào bạn cần phải có một nội dung để đưa lên Facebook nhưng designer lại đang không đi làm thì bạn nên thử Pablo.

Uplevo FREEMIUM

Tương tự như Buffer, Uplevo là một công cụ cho phép bạn có thể nhanh chóng và dễ dàng tạo các banners để đăng Facebook mà không cần phải biết Photoshop. Tính năng của Uplevo thì nhiều hơn và đa dạng hơn với nhiều mẫu template và hình ảnh cho người dùng lựa chọn và không chỉ thiết kế banner cho Facebook mà còn nhiều thứ hơn như logo, standee, website banner, v.v… Thú vị hơn là Uplevo là một sản phẩm được thực hiện bởi một team người Việt, nên nếu bạn thích sản phẩm cây nhà lá vườn thì nên thử qua Uplevo.

Bitly FREE
Bitly là một link shortener, có thể rút gọn những đường link dài thành những đoạn link ngắn gọn phù hợp chia sẽ trên các mạng xã hội, cho mục đích branding (custom URL) hay sử dụng trong các hình thức quảng cáo bị giới hạn về độ dài nội dung, ví dụ như SMS, OTT. Các công cụ này không chỉ có tính năng rút gọn links mà còn có thể tracking số lượng clicks. Ngoài Bitly thì còn có Goo.gl, sử dụng đơn giản hơn, tuy nhiên khả năng tracking thì không bằng.

URL Builder FREE
Đây là công cụ giúp bạn có thể nhanh chóng tạo ra các tracking code cho đường link của mình. Thường cần dùng khi bạn cần tạo tracking code để đo đạc traffic của các đường links thông qua Google Analytics khi chạy quảng cáo trên các kênh.

Ghostery FREE
Ghostery là một extension của browser cho phép người dùng thấy được trên website mà mình hiện đang truy cập có bao nhiêu tracking code đang được cài đặt, tracking code đó là gì. Người dùng còn có thể tùy chỉnh cho phép tracking code nào được quyền thu thập thông tin, hoặc không.

Web Archive FREE
Công cụ này cho phép bạn xem lại lịch sử tồn tại của bất cứ website nào dù cho hiện nay website đó đã ngưng tồn tại đi nữa. Hữu dụng nếu bạn muốn xem tiền sử của một domain hay website trước khi quyết định mua lại nó hoặc để đào bới những thông tin mà vốn không thể tìm thấy một cách thông thường nữa.

Codeacademy FREE
Codeacademy là một dịch vụ cho phép người dùng có thể tự học các ngôn ngữ lập trình như HTML/CSS, Javascript, jQuery, PHP, Python, Ruby hoàn toàn miễn phí với giao diện trực quan, lý thuyết và thực hành đi chung. Nội dung bài học được thiết kế đơn giản và đi từng bước từ cơ bản để giúp người không biết gì vẫn có thể tự học được. Codeacademy cũng tự động lưu lại toàn bộ quá trình học và hoàn thành của bạn nên bạn có thể học bất cứ lúc nào và tạm dừng khi cần thiết và tiếp tục sau đó khi có thời gian. Codeacademy cũng có các khóa học về các tạo Website WordPress thường, website tương tác, Command Line cũng như các khóa học về API của các bên thứ 3 và đương nhiên cũng hoàn toàn miễn phí.

NerdyData FREEMIUM
NerdyData Code Search như tên gọi của nó là một bộ máy tìm kiếm dành cho code, tức là thay vì index và cho phép người dùng tìm kiếm nội dung của trang web thì NerdyData lại index phần code của trang và cho phép người dùng search xem một đoạn code nào đó có tồn tại trên các website nào. Một ví dụ là nếu bạn copy và bỏ code Adsense publisher ID hay ID Google Analytics vào và bấm tìm kiếm thì nó sẽ hiện ra kết quả của tất cả những trang web đang có chứa nội dung code này. Công cụ này khá là hữu ích trong nhiều trường hợp chủ yếu là nghiên cứu, research và analytics:
– Bạn muốn tìm ra những website nào có chung chủ sở hữu hoặc thuộc một hệ thống nào đó.
– Bạn là chủ một hệ thống affiliate và bạn muốn biết những website nào đang có đăng tải banner của bạn.
– Bạn đang muốn tìm hiểu những website nào đang sử dụng công nghệ ads nào, công cụ tracking nào, sử dụng CMS nào, etc.
– Bạn làm SEO và muốn biết những website nào có chứa link tới website của bạn.
… và rất nhiều ứng dụng khác.

Tham khảo cộng đồng Isocial , chúc bạn ngày làm việc hiệu quả và liên hệ ngay với tôi nếu bạn có nhu cầu cần thiết kế website wordpress theo yêu cầu nhé

Dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp hàng đầu.

Tư vấn miễn phí: 0948 046 358